Cách chọn biển số xe hợp tuổi Canh Thân theo phong thủy

Theo quan niệm dân gian từ xưa đến nay, mọi việc đều “có kiêng có lành”. Vì vậy, khi chọn biển số xe hợp tuổi Canh Thân 1980 sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn và thuận lợi trong mọi việc. Ngược lại nếu nếu là biển số xung khắc với tuổi mệnh thì có thể gây ra tai họa, nguy hiểm khôn lường. 

I. Chọn biển số xe hợp tuổi Canh Thân theo phong thủy

- Nguyên lý: Dựa theo hai yếu tố: mệnh niên và mệnh quái. Biển số xe hợp tuổi nên chứa con số có ngũ hành cân bằng mối quan hệ giữa mệnh niên và mệnh quái.

+ Mệnh niên: ngũ hành bản mệnh theo năm sinh. Những người sinh năm Canh Thân 1980 thuộc mệnh Mộc (Thạch Lựu Mộc - tức là gỗ cây lựu).

+ Mệnh quái: mệnh cung phi theo năm sinh và giới tính. Nam tuổi 1980 cung Khôn Thổ; nữ 1980 cung Tốn Mộc.

=> Biển số xe hợp tuổi 1980 nam mạng: Mộc khắc Thổ, do vậy biển số xe nên chứa nhiều con số thuộc hành Hỏa để Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ. Số 9 đại diện cho hành Hỏa sẽ đóng vai trò điều hòa, cân bằng mối quan hệ giữa mệnh niên và mệnh quái. 

=> Biển số xe hợp với tuổi Canh Thân nữ mạng: Mộc - Mộc (vượng Mộc), vì vậy biển số xe nên chứa một vài con số hành Kim (số 6, 7) để khắc chế Mộc, giảm đi tính vượng. Song những con số này không nên xuất hiện quá nhiều sẽ gây khắc chế quá mức, lại trở thành không tốt. 

- Nhận định của chuyên gia: Đây là cách xem biển số xe hợp tuổi Canh Thân theo mệnh niên và mệnh quái chính xác, bởi xét được tính cá nhân hóa, phù hợp với tuổi người dùng và còn giúp cân bằng mối quan hệ giữa mệnh niên và mệnh quái. 

II. Chọn biển số xe hợp với tuổi Canh Thân theo quan niệm dân gian

1. Chọn biển số xe hợp tuổi Canh Thân theo phép chia 80

- Nguyên lý: Dựa vào 4 số cuối cát - đại cát theo cách chia 80.

- Cách tính: Lấy 4 số cuối trong biển số xe chia cho 80; dùng kết quả ở bước 1 trừ đi phần nguyên; tiếp tục lấy số thập phân còn lại nhân với 80; đối chiếu kết quả với bảng phong thủy các con số để xác định ý nghĩa biển số xe. 

- Ví dụ: Xem biển số xe 61483.

  • Bước 1: Lấy 1483 / 80 = 24,7
  • Bước 2: Lấy 24,7 - 24 = 0,7
  • Bước 3: Lấy 7 x 8 = 56
  • Bước 4: Tra bảng thấy rằng số 56 có nghĩa là “thảm thương”. Như vậy, biển số xe 61483 là biển xấu, không nên sử dụng. 

- Nhận định chuyên gia: cách xem biển số xe hợp tuổi với tuổi Canh Thân theo phép chia 80 là không chính xác bởi mang tính truyền miệng, chưa được chứng thực. 

2. Theo ý nghĩa số may mắn tuổi Canh Thân hợp biển số xe nào?

- Nguyên lý: Dựa vào ý nghĩa bộ số có ý nghĩa may mắn, chia làm 2 loại:

+ Biển số xe lặp: 222, 3333, 5555, 66666, 8888, 99999,...

+ Biển số xe chứa bộ số đặc biệt: 

  • 1102: độc nhất vô nhị
  • 8648: trường sinh bất tử
  • 1368: sinh tài lộc phát
  • 3456: bạn bè nể sợ
  • 6886: lộc phát phát lộc
  • 6979: lộc lớn tài lớn

Nhận định của chuyên gia: Cách xem biển số xe hợp tuổi canh thân dựa vào ý nghĩa số may mắn đúng nhưng chưa đủ vì phải kết hợp thêm yếu tố mệnh tuổi.

>>>Xem thêm ý nghĩa một số biển số xe đặc biệt khác:

3. Chọn biển số xe hợp với tuổi Canh Thân theo số nút

- Nguyên lý: Biển số xe hợp tuổi 1980 sẽ chứa điểm nút cao, từ 7 - 10 điểm, càng tiến về 10 điểm nút thì càng tốt. 

- Cách tính: Cộng dồn 5 số của biển số xe, số hàng đơn vị của kết quả sẽ là điểm nút của biển số xe. Lưu ý nếu kết quả là số hàng chục 10, 20, 30…thì số nút là 10. 

Ví dụ: Tính biển số xe 73685 có tổng: 7 + 3 + 6 + 8 + 5 = 29, vậy điểm nút là 9. Kết luận biển số xe 73685 là biển đẹp, bổ trợ tốt cho vận mệnh của chủ sở hữu.

Nhận định của chuyên gia: Cách tính biển số xe hợp tuổi Canh Thân theo số nút không có căn cứ, không xét được tính cá nhân hóa.

>>>Xem chi tiết tại: Cách tính nút biển số xe

III. Muốn gia tăng may mắn nên xem màu xe hợp tuổi 1980 khi mua xe

Theo các chuyên gia phong thủy, chọn màu sắc xe hợp tuổi cũng là một cách giúp chủ xe gia tăng may mắn và nhận được cát khí dồi dào. Nhờ đó giúp mọi phương diện trong cuộc sống đều được suôn sẻ, thuận lợi, vạn sự như ý. 

Nguyên lý chọn màu xe sẽ dựa vào ngũ hành sinh khắc với bản mệnh của tuổi. Người sinh năm Canh Thân mang mệnh Mộc. Dựa vào học thuyết ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, Mộc tương hỗ với Mộc. 

Do đó, những người này nên chọn màu xe đại diện cho mệnh Thủy và mệnh Mộc. Đó là các màu xanh lam, xanh da trời, xanh nước biển, màu đen và màu xanh lá cây. 

Ngược lại, vì Hỏa khắc Mộc (ngọn lửa thiêu cháy cành cây khô) nên người tuổi 1980 cần tránh chọn xe màu đỏ, cam, hồng, tím,...Đây là những màu thuộc mệnh Hỏa có thể gây ra tai họa, những điều xui xẻo trong quá trình sử dụng. 

Như vậy, để chọn biển số xe hợp tuổi Canh Thân người dùng nên áp dụng cách xem theo mệnh niên và mệnh quái. Tuy đòi hỏi những kiến thức về phong thủy và có phần phức tạp hơn nhưng cũng đồng nghĩa với việc tính chính xác cao hơn. Nhờ đó giúp chủ xe chọn được biển số đẹp và bổ trợ tốt cho bản mệnh. 

Simhopmenh.com.vn biên soạn!

Câu hỏi thường gặp