Hướng dẫn chọn biển số xe hợp tuổi Quý Hợi 1983 chính xác nhất

Biển số xe không chỉ để nhận diện phương tiện đến từ tỉnh thành nào mà còn có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Chọn biển số xe hợp tuổi Quý Hợi 1983 sẽ thúc đẩy công việc, cuộc sống có những chuyển biến tích cực. Hơn nữa còn củng cố thêm niềm tin, giúp chủ nhân luôn vững tinh thần, bền ý chí. Bài viết dưới đây simhopmenh.com.vn sẽ phân tích chi tiết.

I. Thế nào là biển số xe hợp tuổi Quý Hợi

Nguyên tắc: xem xét mối quan hệ giữa ngũ hành mệnh niên và ngũ hành mệnh quái. Nếu tương sinh thì chọn biển số xe có con số mang ngũ hành tương sinh nhưng xuất hiện không quá nhiều; nếu xung khắc thì chọn biển số xe chứa con số có ngũ hành trung gian giữa hai mệnh khắc; nếu cùng mệnh (vượng quá mức) thì chọn biển số xe chứa con số có ngũ hành hình khắc với mệnh.

+ Mệnh niên: người sinh năm Quý Hợi 1983 mệnh Thủy (Đại Hải Thủy).

+ Mệnh quái: nam 1983 cung Cấn thuộc hành Thổ; nữ 1983 cung Đoài thuộc hành Kim.

=> Biển số xe hợp tuổi quý hợi nam mạng: Thổ (ngũ hành mệnh quái) khắc Thủy (ngũ hành mệnh niên). Do vậy biển số xe nên chứa nhiều con số thuộc hành Kim (số 6, 7) để Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Nhờ đó mối quan hệ giữa mệnh niên và mệnh quái trong biển số xe được cân bằng, hài hòa sẽ bổ trợ tốt nhất cho người dùng. 

=> Biển số xe hợp tuổi 1983 nữ mạng: Kim sinh Thủy (ngũ hành mệnh quái tương sinh với ngũ hành mệnh niên). Vì vậy biển số xe nên chứa con số thuộc hành Kim để gia tăng tính kim. Tuy nhiên các con số này chỉ nên xuất hiện ít (1 - 2 số) bởi nếu xuất hiện quá nhiều gây ra tình trạng vượng kim quá mức, không tốt với bản mệnh. 

>>>Xem chi tiết con số may mắn cho tuổi Quý Hợi: 1983 hợp số nào?

II. Lưu ý khi xem biển số xe hợp tuổi Quý Hợi

Có nhiều cách xem biển số xe hợp tuổi đang phổ biến hiện nay. Đa số những cách này khá đơn giản và dễ thực hiện nên được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên cần lưu ý một vài cách chọn bị đánh giá là không chính xác.

1. Chọn biển số xe hợp tuổi 1983 theo phép chia 80

Theo cách này, biển số xe hợp tuổi Quý Hợi sẽ chứa 4 số cuối cát, đại cát

ý nghĩa 4 số đuôi điện thoại

- Cách tính chia 80: lấy 4 số cuối của biển số xe chia cho 80; lấy kết quả vừa tính trừ đi các số nguyên; tiếp tục nhân với 80 được kết quả cuối cùng. Tra kết quả này theo bảng ý nghĩa phong thủy các con số sẽ biết được là hung hay cát. 

Ví dụ: Biển số xe 76893 có 4 số cuối là 6893

  • Bước 1: Lấy 6893/80 = 86,2
  • Bước 2: Lấy 86,2 - 86 = 0,2
  • Bước 3: Lấy 0,2 x 80 = 16

=> Theo bảng tra cứu, số 16 có nghĩa là “quý nhân hỗ trợ”. Như vậy, biển số xe 76893 là biển đẹp, mang tới may mắn và những điều tốt lành cho người dùng. 

- Điểm bất hợp lý: Cách tính này chưa được chứng thực, mang tính truyền miệng. Hơn nữa không xét được tính cá nhân hóa, mối quan hệ giữa mệnh niên và mệnh quái trong dãy số. 

2. Chọn biển số xe hợp tuổi Quý Hợi theo số nút

Trước tiên cần hiểu số nút là tổng các số trong biển số xe, kết quả được lấy theo chữ số hàng đơn vị. Trường hợp số nút là các số tròn chục như 20, 30, 40,... thì mặc định tổng nút là 10. Biển số xe hợp tuổi Quý Hợi 1983 sẽ chứa điểm nút cao, càng tiến về 10 điểm nút thì càng tốt. 

- Cách tính: Cộng dồn 5 số của biển số xe, số hàng đơn vị của kết quả sẽ là điểm nút.

Ví dụ: Biển số xe 42689

Xét thấy 2 + 8 + 6 + 5 + 9 = 29 => tổng nút là 9, vậy biển số xe 42689 là biển đẹp. 

- Điểm bất hợp lý: chưa được chứng thực, mang tính truyền miệng, không xét được tính cá nhân hóa

>>> Chi tiết và ý nghĩa từng điểm nút tại: Cách tính nút biển số xe 5 số, 4 số

3. Chọn biển số xe hợp tuổi Quý Hợi theo ý nghĩa các số may mắn

Biển số xe hợp tuổi 1983 sẽ chứa phần cuối có các con số mang ý nghĩa may mắn theo quan niệm dân gian. 

- Biển số xe hợp tuổi 1983: 

+ Biển số xe lặp đi lặp lại: 333, 666, 8888, 99999,...

+ Biển số xe đặc biệt:

  • 1569: sinh phúc lộc thọ
  • 8668: phát lộc lộc phát
  • 6688: song lộc song phát
  • 2283: mãi mãi phát tài
  • 1458: một năm bốn mùa phát lộc

Cách xem biển số xe hợp tuổi theo số nút khá đơn giản và thực hiện nhanh chóng. Tuy nhiên điểm bất hợp lý là cách này chưa được chứng thực, chủ yếu mang tính truyền miệng và không xét được tính cá nhân hóa.

>>>Khám phá ngay cách dịch biển số xe tại bài: Cách đọc biển số xe

III. Muốn gia tăng may mắn nên xem màu xe hợp tuổi khi mua xe

Để gia tăng may mắn, tài lộc thì ngoài việc tìm biển số xe hợp phong thủy, người sở hữu cũng nên chọn màu xe hợp mệnh. Nguyên tắc chọn màu xe là dựa vào ngũ hành sinh khắc. 

Người sinh năm Quý Hợi 1983 thuộc mệnh Thủy (cụ thể là Đại Hải Thủy). Theo học thuyết ngũ hành thì Kim sinh Thủy (kim loại nóng chảy sẽ tạo thành dạng lỏng) và Thủy tương trợ cho Thủy. 

Như vậy, người tuổi 1983 nên mua xe có màu sắc tương sinh hoặc tương hỗ với bản mệnh của tuổi. Đó là các màu trắng, màu bạc, ánh kim, màu đen hoặc xanh dương,... Ngược lại, vì Hỏa khắc Thủy nên tuổi Quý Hợi cần tránh mua xe có màu đại diện cho mệnh Hỏa như đỏ, cam, tím,...

Với những người tin vào khoa học phong thủy thì việc chọn biển số xe hợp tuổi là vô cùng quan trọng. Nhờ vậy sẽ bổ trợ tốt cho chủ mệnh và giúp mọi sự đều được như mong muốn. Tuy nhiên dù cùng tuổi Quý Hợi 1983 nhưng với nam mạng và nữ mạng sẽ có cách chọn khác nhau. Người dùng cần lưu ý điều này để lựa chọn được biển số xe hợp tuổi Quý Hợi phù hợp nhất.

Câu hỏi thường gặp